Danh Sách Trang

13 thg 2, 2014

[TUT] Hướng dẫn đọc ebook TXT trên điện thoại đời cũ

Với thị trường điện thoại ngày nay thì việc đọc các ebook cao cấp như ePub hay PDF đã trở nên đơn giản hơn nhiều với các phần mềm Reader chuyên nghiệp mang lại trải nghiệm cực "mượt". Tuy nhiên, không phải ai cũng có những máy như thế cả, và còn rất nhiều bạn còn dùng điện thoại đời cũ (đa số chúng đều hỗ trợ Java), và có đam mê đọc truyện. Tuy nhiên đa số chúng đều không có một Reader hoàn chỉnh để có thể trải nghiệm thật tốt. Thật may mắn, mình đã lục tìm trên mạng và thấy phần mềm TCBR khá là ổn. Ban đầu nó còn nhiều lỗi và không hiển thị tiếng Việt được tuy nhiên mình đã liên hệ với tác giả ứng dụng đó sửa lại đôi chút và mọi việc đều hoàn chỉnh. Sau đó mình Việt Hóa lại và bổ sung thêm một số giao diện màu sắc tốt nhất nhằm trải nghiệm ban ngày cũng như đêm khuya để khỏi mỏi mắt.
Phần mềm giao diện tiếng Việt, chạy trên nền tảng Java, hỗ trợ mọi màn hình, có hỗ trợ cảm ứng. Cách sử dụng đơn giản, có thể đọc cùng lúc nhiều ebook TXT bằng cách thêm nó vào thư viện, hỗ trợ đầy đủ tính năng bookmark cũng như tìm kiếm,...
Ps: mình đã dùng phần mềm này chinh chiến hơn 2 năm trên con điện thoại cùi bắp của mình, quá hoàn hảo, vì vậy trong blog này ebook mình làm luôn có ebook TXT cho các bạn.
Ps2: tệp TXT phải mã hóa Unicode mới hiển thị đúng dấu, phần mềm không hỗ trợ UTF-8, các bạn lưu ý.

Tải về:

-MIDP2, tiếng Việt + mod: https://app.box.com/s/l8oyzjp7s0jmlgemyp49
+ Phiên bản mod quá đà: https://app.box.com/shared/920tt23u8k
-Phiên bản khác, tiếng Anh + chưa mod. (nguy cơ lỗi là ko biết đâu đấy)
+ MIDP2: https://app.box.com/s/gqiqgt2tv12zzk4usq8j
+ Nokia: https://app.box.com/s/m1xwerpiczjiup7ywr0t
+ Sony Ericsion: https://app.box.com/s/d1gftej3ca2f3qq2phm1
+ Samsung: https://app.box.com/s/uo7qtuymxix0p5vxclhd

Hướng dẫn sử dụng:

Sau khi cài đặt, lần đầu mở máy sẽ hiện bảng tìm ebook, dò tới tệp ebook TXT hoặc TXT.ZIP trên thẻ nhớ để nhập vào. Lưu ý tệp có nén ZIP nó sẽ mở lâu hơn mở trực tiếp.

Đây là kết quả, sử dụng phím mũi tên để điều hướng, đọc ngang đâu phần mềm lưu vị trí ngang đó, lần sau mở lại nó sẽ tiếp tục chỗ cũ. Lưu ý: không nên thoát ẩu bằng nút nguồn, có thể làm cho phần mềm bị lỗi hoặc không kịp lưu vị trí, hãy nhấn OK để mở menu, chọn Tắt.

Nếu bị lỗi phông chữ thì có thể do cài đặt mã hóa sai, làm theo các bước sau:

bấm [OK] để lên Menu, bấm số 6.


Chọn menu số 1.

bấm phím [>] 2 lần để nhảy sang Tab Mã Hóa, chọn như hình. Xong xuôi bấm [#] để lùi lại.
Còn nhiều chức năng bạn có thể tự vọc, nếu thắc mắc vui lòng comment vào bên dưới, mình sẽ giải đáp.
Nguồn: ngbaanh.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét