Danh Sách Trang

22 thg 8, 2013

[eBook] Tổng hợp eBook truyện kiếm hiệp Kim Dung

Dự án đang tiến hành, những định dạng ebook dự kiến: PRC, PDF, ePub, TXT.


Kim Dung

Kim Dung (6/2/1924) là một trong những nhà văn ảnh hưởng nhất của văn học Trung Quốc hiện đại. Ông còn là người đồng sáng lập của nhật báo Hồng Kông Minh Báo, ra đời năm 1959 và là tổng biên tập đầu tiên của tờ báo này.
Kim Dung viết tổng cộng 15 truyện trong đó 1 truyện ngắn và 14 tiểu thuyết. Hầu hết các tiểu thuyết đều được xuất bản trên các nhật báo.
Một số tác phẩm của Kim Dung có những nhân vật và chi tiết bắc cầu với nhau, tuy nhiên đều có thể đọc độc lập.
Chùm truyện có thể nói là nổi tiếng nhất, và cũng có nhiều chi tiết liên kết chặt nhất, là Xạ điêu tam bộ khúc (射鵰三部曲), gồm ba tác phẩm Xạ điêu anh hùng truyện (cuối đời Tống), Thần điêu hiệp lữ (thời Mông Cổ đánh Tống), Ỷ thiên Đồ long ký (thời nhà Minh nổi lên đánh Mông Cổ).
Thiên Long bát bộ (thời Tống) lấy bối cảnh trước Xạ điêu anh hùng truyện, nhưng nội dung câu chuyện vốn là độc lập. Khi Kim Dung sửa chữa Xạ điêu anh hùng truyện đã sửa lại vài chi tiết để bắc cầu với Thiên Long bát bộ.
Vài nhân vật của Bích huyết kiếm (thời Minh mạt, Mãn Châu vào đánh) xuất hiện trong Lộc Đỉnh ký (đời Khang Hy).
Vài nhân vật trong Thư kiếm ân cừu lục xuất hiện trong Phi hồ ngoại truyện, tác phẩm này lại kể lai lịch, hành trạng của Hồ Phỉ và một số nhân vật khác của Tuyết sơn phi hồ (các truyện này lấy bối cảnh đời Càn Long).
Các truyện khác của Kim Dung không liên quan với nhau và cũng không có bối cảnh lịch sử cụ thể, trừ Việt nữ kiếm xảy ra thời Xuân Thu.


Danh mục truyện


1, Thư kiếm ân cừu lục (書劍恩仇錄) - 1955


Thư kiếm ân cừu lục (書劍恩仇錄) là một tiểu thuyết võ hiệp của nhà văn Kim Dung, được đăng trên Tân vãn báo của Hồng Kông từ ngày 8 tháng 2 năm 1955 đến ngày 5 tháng 9 năm 1956. Đây là tác phẩm đầu tay trong thể loại tiểu thuyết võ hiệp của nhà văn này mở đầu cho một loạt tác phẩm nổi danh sau này.
"Hồng Hoa Hội, một bang hội có tổ chức vô cùng rộng lớn với tôn chỉ "phản Thanh phục Minh". Sau khi lão hội chủ chẳng may qua đời, mọi người đều đồng lòng tôn Trần Gia Lạc lên làm hội chủ. Trần Gia Lạc, một bậc tài hoa vô song nhưng thân thế lại vô cùng bí ẩn
Tứ đương gia của Hồng Hoa Hội Bôn Lôi Thủ Văn Thái Lai vì mang trong mình một bí mật vô cùng trọng đại nên bị triều đình truy nã ráo riết...
Thân thế của Trần Gia Lạc như thế nào và Văn Thái Lai nắm giữ bí mật gì mà lại bị truy tầm gắt gao như vậy?

Tải: [prc] [pdf] [epub] [txt.zip]

2, Bích huyết kiếm (碧血劍) - 1956



Vào cuối thời nhà Minh (1630-1644), đại tướng Viên Sùng Hoán bị cáo buộc tư thông với ngoại phiên và bị hoàng đế Sùng Trinh xử tử. Con trai Viên Sùng Hoán là Viên Thừa Chí được đưa lên núi Hoa Sơn và được Mục Nhân Thanh truyền thụ võ nghệ. Trên núi Hoa Sơn, Viên Thừa Chí tình cờ phát hiện ra Kim xà kiếm và Kim xà bí kíp - di vật của Kim xà lang quân Hạ Tuyết Nghi và học được kiếm thuật vô địch của Hạ Tuyết Nghi.

Sau đó Viên Thừa Chí gặp được Hạ Thanh Thanh, con gái của Hạ Tuyết Nghi và Ôn Nghi. Hạ Thanh Thanh đã đi theo Viên Thừa Chí sau đó bị đuổi khỏi nhà, hai người yêu nhau. Để trả thù cho cha mình, Viên Thừa Chí gia nhập lực lượng khởi nghĩa do Sấm vương Lý Tự Thành lãnh đạo nhằm lật đổ triều đình nhà Minh. Viên Thừa Chí giúp nghĩa quân lấy lại số vàng đã bị gia đình họ Ôn lấy cắp, cùng với Thanh Thanh khám phá ra kho báu ở Nam Kinh và dùng nó để cung cấp cho nghĩa quân. Nhiều nghĩa sĩ giang hồ đã kết bạn và cam nguyện trung thành với Viên Thừa Chí khi biết chàng là con trai Viên Sùng Hoán. Họ suy tôn Viên Thừa Chí thành minh chủ của 7 tỉnh, tổ chức thành nghĩa quân nhằm bảo vệ đất nước trước sự xâm lược của quân Mãn Châu phía bắc.... (diễn biến thế nào đọc truyện sẽ rõ)
-->>> TẢI

3, Xạ điêu anh hùng truyện (射雕英雄傳) - 1957


Truyện xảy ra vào thời Tống (960-1279) khi người Nữ Chân bắt đầu tấn công bắc Trung Quốc. Phần đầu của tiểu thuyết xoay quanh tình bạn giữa Dương Thiết Tâm và Quách Khiếu Thiên, hai tay hiệp sĩ đã anh dũng chiến đấu chống sự tàn bạo của quân Kim. Mối quan hệ của hai gia đình khắn khít đến nỗi họ thề ước là khi con họ lớn lên, chúng sẽ kết thành huynh đệ hoặc kết nghĩa phu thê.
Phần hai của câu chuyện tập trung vào những gian nan đau khổ mà cả hai trải qua. Quách Tĩnh, con của Quách Khiếu Thiên lớn lên ở Mông Cổ, dưới sự bảo vệ của Thành Cát Tư Hãn. Dương Khang mặt khác lớn lên là hoàng thân của nhà Kim.

Tải: [prc] [pdf] [epub] [txt.zip]

4, Thần điêu hiệp lữ (神雕俠侶) - 1959



Thần điêu hiệp lữ là phần hai trong bộ Xạ điêu tam bộ khúc, được đánh giá là tiểu thuyết võ hiệp viết về tình yêu hay nhất của Kim Dung. Bối cảnh của Thần điêu hiệp lữ là vào cuối thời Nam Tống, khi quân Mông Cổ đã lớn mạnh, tiêu diệt hầu hết châu Á, châu Âu, đang trực tiếp uy hiếp an nguy của Nam Tống.
Câu chuyện xoay quanh tình yêu của hai nhân vật chính là Dương Quá và Tiểu Long Nữ giữa những cuộc chiến tang thương đẫm máu cả trên giang hồ lẫn chiến trường.
Tải: [prc] [pdf] [epub] [txt.zip]

5, Tuyết sơn phi hồ (雪山飛狐) - 1959

Tải: [prc] [pdf] [epub] [txt.zip] [jar/jad]

6, Phi hồ ngoại truyện (飛狐外傳) - 1960

Tải: [prc] [pdf] [epub] [txt.zip] [jar/jad]

7, Bạch mã khiếu tây phong (白馬嘯西風) - 1961

Tải: [prc] [pdf] [epub] [txt.zip] [jar/jad]

8, Uyên Ương đao (鴛鴦刀)  - 1961

Tải: [prc] [pdf] [epub] [txt.zip] [jar/jad]

9, Ỷ thiên Đồ long ký (倚天屠龍記) - 1961

Tải: [prc] [pdf] [epub] [txt.zip] [jar/jad]

10, Liên thành quyết (連城訣) - 1963

Tải: [prc] [pdf] [epub] [txt.zip] [jar/jad]

11, Thiên long bát bộ (天龍八部) - 1963

Tải: [prc] [pdf] [epub] [txt.zip] [jar/jad]

12, Hiệp khách hành (俠客行) - 1965

Tải: [prc] [pdf] [epub] [txt.zip] [jar/jad]

13, Tiếu ngạo giang hồ (笑傲江湖) - 1967

Tải: [prc] [pdf] [epub] [txt.zip] [jar/jad]

14, Lộc Đỉnh ký (鹿鼎記) 1969-1972

Tải: [prc] [pdf] [epub] [txt.zip] [jar/jad]

15, Việt nữ kiếm (越女劍) - 1970

Tải: [prc] [pdf] [epub] [txt.zip] [jar/jad]




Ghi chú:
Một số phần mềm xem ebook thích hợp cho từng định dạng:
-PDF: sử dụng Adobe Acrobat là phần mềm đọc tệp sách điện tử PDF miễn phí của hãng Adobe Systems. Tuy không phải là phần mềm nhẹ nhất nhưng nó hỗ trợ phông chữ mượt mà thích hợp cho việc đọc truyện. 1 lựa chọn khác là Foxit Reader, nhẹ và nhanh.
-PRC: sử dụng 

+Mobipocket Reader Desktop: là chương trình xem ebook định dạng prc chuyên nghiệp cho máy tính với các tiện ích: thay đổi font chữ, màu sắc, tra từ điển khi xem, đánh dấu (bookmark) sách, tự động cuộn trang sách khi xem...

+Kindle: là phần mềm đọc ebook của Amazon dành cho iPhone cũng như Android, điểm tuyệt vời nhất của nó là có thể đọc được cả file prc encrypted lẫn non-encrypted.
-ePub:
+Moon+ Reader: là một ứng dụng đọc sách cho các thiết bị Android. Đây là một trong những trình đọc eBook tốt nhất cho Android. Chạy nhẹ và có khả năng đọc các ebook không tiêu chuẩn (eBook ko tiêu chuẩn có thể sẽ làm treo 1 số reader khác khi đọc)

+Kobo eBooks: Dành cho iPhone, đủ các tính năng như các hiệu ứng lật trang, chế độ ngày/đêm, bookmark... và còn nhiều tính năng khác. ngoài ra nó còn hỗ trợ PDF ở bên trên.

-TXT.ZIP: 1 định dạng ebook dành cho điện thoại có hỗ trợ Java, sử dụng phần mềm TCBR (TEQUILACAT BOOK READER) tải tại http://ngbaanh.wap.sh/nbaw/apps/doc-tep , chỉ cần tải về máy điện thoại, tải ebook .txt.zip đọc luôn khỏi cần giải nén, nhanh chóng tiện lợi. Với những máy không hỗ trợ Java nhưng hỗ trợ đọc TXT hãy giải nén nó trên máy tính, chép vào bộ nhớ điện thoại, cấu hình mã hóa là UCS2/Unicode.

3 nhận xét:

  1. truyện kiếm hiệp hay quá.
    cám ơn b đã chia sẻ nhá. Ebook Truyện kiếm hiệp

    Trả lờiXóa
  2. tks bạn nhiều :)))))

    Trả lờiXóa
  3. mấy cái này bản dịch mới ko. tìm bản dịch cũ trước 1975 ko ra

    Trả lờiXóa