Danh Sách Trang

21 thg 8, 2013

[Truyện] Thái Hậu 15 tuổi - Chương 2

Hoàng thượng
” Hoàng hậu giá lâm – Thập lục hoàng tử giá lâm”
” Hoàng hậu giá lâm – Thập lục hoàng tử giá lâm”
” Hoàng hậu giá lâm – Thập lục hoàng tử giá lâm”
……………….
Kèm theo một hồi lại một hồi âm thanh thông báo, Nam Cung Xuân Yến đem theo người hầu, điệu bộ đoan trang tao nhã, dẫn đầu đi vào Phượng cung.
Chân trước vừa bước vào bậc cửa, nàng liền cảm thấy không khí cực kì căng thẳng, thậm chí có một chút áp lực phả vào mặt, làm cho lòng người không khỏi nặng nề.
Ở ngoài điện, quan lại trong triều theo chức lớn nhỏ xếp thành từng hàng, quỳ trên mặt đất, im lặng không nói.

Đi qua đội hình quan lại, phía trước là các vị phi tần cùng với hoàng tử công chúa.
Người có thể đến đều đến, chen chúc kéo thành hàng dài, đại điện mênh mông thiếu chút nữa chứa không hết, lễ mừng năm mới cũng không thể náo nhiệt như vậy.
Từ cảnh tượng lớn như thế, xem ra lão già này đã thật sự cứu không được. Lần này trời giúp nàng, Nam Cung Xuân Yến thầm nghĩ trong lòng.
Một mạch đi qua, không dưới mấy chục ánh mắt vừa đố kỵ vừa căm hận từ bốn phía hướng nàng phóng tới, cho đến khi đi hết ngoại điện, tất cả đều hận không thể khoét mấy trăm lỗ thủng trên người nàng.
Bị nhìn bằng ánh mắt phẫn hận như thế, một năm nay nàng đã tiếp thu không biết bao nhiêu, bây giờ đã quen, nàng không thèm quan tâm.
Tới trước một chút là nội điện, nơi hoàng đế đang nằm.
Phía sau lớp rèm châu, một tốp chính phi quỳ hướng về phía giường, Nam Cung Xuân Yến kéo vạt váy lên, cúi người nhẹ nhàng nói : ” Thần thiếp tham kiến hoàng thượng, thần thiếp đến muộn, xin hoàng thượng tha tội “
Chỉ chốc lát, Phúc công công bước nhanh từ phía sau rèm đi ra, cao giọng nói : ” Hoàng thượng có chỉ, truyền Nam Cung hoàng hậu vào trong điện, có chuyện quan trọng căn dặn. “
Sau lưng, chùm tia căm ghét tức thì gia tăng hỏa lực, Lục Ngọc – Thu Dung dường như nghe thấy được trong không khí âm thanh ” bùm bùm ” giống như củi khô bốc lửa gặp phải gió Đông , bùng cháy càng mãnh liệt.
Nam Cung Xuân Yến không hề quay đầu lại, chỉ nhếch khóe miệng lên, mỉm cười, cúi đầu cung kính nói ” Thần thiếp tuân chỉ “
Lòng dạ hẹp hòi! Ta để cho các ngươi buồn bực thêm chút nữa!
Hai cung nữ vén rèm châu lên, Nam Cung Xuân Yến đứng dậy, chậm rãi đi vào, cho đến cách long giường xa hơn ba bước. Bức màn che trước giường giương lên một góc, một cánh tay gầy yếu vươn ra, hướng về phía nàng vẫy vẫy: ” Xuân Yến, lại đây, đến bên cạnh trẫm.”
Âm thanh khàn khàn suy yếu, giống như ông lão cao tuổi sắp chết không hề sai. Nam Cung Xuân Yến bất giác cũng không nhịn được, lòng trĩu xuống .
” Vâng” nén lại đau lòng, Nam Cung Xuân Yến tiến vào vài bước.
Màn che được mở rộng ra, một ông lão ốm yếu xuất hiện ở trước mắt nàng.
Thấy trên giường một hình dáng gầy yếu, Nam Cung Xuân Yến ngẩn ngơ sửng sờ, đáy lòng không khỏi trỗi dậy một chút bi thương.
Ở trên giường – Phượng Tường vương triều, đương nhiệm hoàng đế – Phượng Huyền, hướng về phía nàng nhếch môi lên, xuất ra một nụ cười khó coi, sau đó nhìn người hầu ở đầu giường, nói ” Các ngươi lui xuống, trẫm và hoàng hậu có chuyện quan trọng cần nói”
” Vâng ” hơn mười người cung nữ, thái giám và thái y đáp lời, nối đuôi nhau đi ra, chỉ để lại bên trong điện hai phu thê mắt to lườm đôi mắt nhỏ.
Vợ chồng như thế sao.
” Xuân Yến, lại đây đi ! trẫm đã như vậy, ngươi còn sợ trẫm ăn ngươi hay sao ? ” thấy nàng vẻ mặt ngớ ra, tâm tình của hắn dường như tốt lên rất nhiều, vui vẻ kêu lên, tuy nhiên tiếng nói vẫn yếu ớt như cũ.
Nam Cung Xuân Yến giương mắt , lặng lẽ nhìn hắn một cái, thong thả bước qua, ngồi ở trên mép giường.
Chỉ mấy ngày không gặp, hắn trước kia tràn đầy khí thế mà nay đã suy yếu thành hình dạng này, nói khó chịu, cũng không phải không có. Dù sao nàng cùng lão già này ở chung cũng đã hơn một năm, ít nhiều cũng có chút tình cảm. Nhưng mà, muốn trách thì trách hắn thường ngày quấy nhiễu nàng quá mức, từ sáng đến tối, làm cho nàng thời gian để thở một chút cũng không có, Thú tiêu khiển duy nhất chính là ” ân cần thăm hỏi” tổ tông mười tám đời của hắn, nguyền rủa hắn chết không được tử tế. Chỉ là, hôm nay đột nhiên thấy bộ dạng ốm yếu bệnh tật của hắn, nàng nhất thời có chút không thể đón nhận.
” Xuân Yến ” bàn tay gầy gò sờ lên đôi tay mềm mại tay của nàng.
” Vâng” đang đắm chìm trong bi thương, nàng không giống như ngày thường, có thể đối phó cái tay hay giở trò của hắn.
” Trẫm sắp chết” hắn bình tĩnh nói, ánh mắt đầy dụng ý nhìn vào khuôn mặt không chút biểu lộ tình cảm của nàng.
” Ta biết ” Nam Cung Xuân Yến đáp. Cho nên nàng mới chịu đến đây.
” Trẫm thực sự sắp chết ” hắn nhắc lại.
” Ta biết” . Cùng một câu nói, không có một chút tình cảm nào trong đó.
” Thế nhưng trẫm cũng không buông tha cho ngươi được” trong mắt hắn ánh lên một tia gian xảo.
” Ngươi nói cái gì ? “
Không buông tha cho nàng..?
Không buông tha cho ta là sao? Lão già thối này lại đang âm mưu gì đây?
Trong nháy mắt, trong lòng một chút bi thương liền bị ném ra khỏi đầu, hình ảnh ngày trước bị hắn giày vò thảm thương cuồn cuộn kéo đến, trong mắt chứa đầy lửa giận sáng ngời. Nam Cung Xuân Yến đề phòng nhìn hắn.
Chọc tức nàng thành công, Phượng Huyền mở miệng thật lớn, cười ha hả đắc ý không ngừng.
Cảm thấy bản thân bị trêu, Nam Cung Xuân yến hung hăng trừng mắt liếc hắn, tức giận nói ” Lão bất tử, có chuyện gì hãy mau nói, có rắm mau thả , nói xong ngươi mau mau chết cho ta “
Nghe ngoài điện từng đợt tiếng hít thở, nàng biết là nói chuyện âm thanh quá lớn, người bên ngoài đều nghe được.
Nam Cung Xuân Yến hiển nhiên ý thức được chuyện gì sẽ xảy ra. Nàng cắn cắn môi, vừa thẹn vừa giận, trừng mắt nhìn hắn. Đều là ngươi ! Trước đám đông hủy đi hình tượng của ta.
Nhìn bộ dáng tức giận của nàng, khiến cho hắn cười thỏa thích một hồi.
Nhưng mà, vui quá hóa buồn, mới cười vài tiếng mà thôi, liền ho một trận đến tê tâm liệt phế.
Nam Cung Xuân Yến không nói gì, lạnh lùng nhìn hắn ho ngày càng lợi hại, có thể vỡ phổi không chừng. Nhìn bốn phía cũng không có người nào khác, cung nữ, thái giám đều bị hắn đuổi ra ngoài, nếu không có tình huống khẩn cấp thì không dám đi vào. Như thế xem ra, nàng chỉ có thể tự mình ra tay.
Vì vậy, nàng bất đắc dĩ trèo lên giường, giày cũng lười cởi ra, đỡ thân thể gầy gò của hắn lên, vỗ lên lưng vài cái thật mạnh , cho đến khi hắn hồi phục hô hấp bình thường.
” Đa… đa tạ” trên lưng vẫn còn đau, biết rõ nàng cố tình trả thù, nhưng tốt xấu cũng là giúp hắn. Phượng Huyền hít vào không khí tươi mát cách biệt đã lâu, cười nhìn nàng.
Nam Cung Xuân Yến không nói gì, chỉ trừng mắt nhìn hắn,thầm nghĩ thật là vô vị, chẳng đáng để cười.
Phượng Huyền chỉ có thể tự cười một mình.
” Xuân Yến” hắn lại nói, vừa mới khôi phục một chút hơi sức, tay hắn lại bắt đầu sờ soạng.
” Sao? ” Nam Cung Xuân yến miễn cưỡng đáp lại, lần này còn chưa đụng tới được nàng, bàn tay quấy phá của hắn đã bị đánh một cái.
Hành động thất bại, Phượng Huyền lắc lắc đầu, sau đó bình tĩnh nói : ” Trẫm đã hạ chỉ, truyền ngôi cho Thập lục hoàng nhi “
” À ” vừa nghe được tin tức kia, tuy có một chút kinh ngạc, nhưng cũng không phải hoàn toàn ngoài dự đoán, nàng cũng không biểu lộ một chút giật mình.
Sấm sét giữa trời quang.
“Ngươi không nói gì sao ? ” Phượng Huyền chăm chú nhìn ánh mắt nàng, ý đồ dò xét.
“Nói cái gì đây? Ngươi cũng không thay đổi quyết định ” Nam Cung Xuân Yến ngẩng đầu, nhìn xuyên qua bức rèm che, hướng về phía thiếu niên đang quỳ thẳng ngoài điện, thở dài một hơi, lẩm bẩm nói “Có đạo lý, quân vô hí ngôn”
Phượng Huyền trông theo ánh mắt của nàng, chậm rãi bảo ” Nhưng trẫm muốn nghe ý kiến của ngươi “
“Ý kiến của ta à!” . Nam Cung Xuân Yến bĩu môi, suy nghĩ một lát, quyết định cứ nói ra ý nghĩ đích thực trong lòng, ” Ngươi thật sự đã quyết định sao ? Có hơi mạo hiểm không ? Trong các vị hoàng tử thì Thập lục tuy tài trí đứng đầu, nhưng thân thể hơi yếu, muốn hắn tự mình xử lý quốc sự, chỉ sợ trong mấy năm đầu có chút khó khăn. “
Phượng Huyền tán thành gật đầu, nói : ” Ngươi nói rất đúng. Cho nên, trẫm quyết định tìm một người đáng tin giúp đỡ hắn “
“À ” nàng đáp lời lấy lệ, giọng điệu bình thường. Tự nhủ, có một số việc, không biết càng hay, không phải trông nom thì không cần lo. Dù sao, đợi lão già này chết, chuyện trong hoàng cung cũng không liên quan đến nàng.
” Ngươi không hỏi trẫm dự định chọn ai chăng ? ” Phượng Huyền mong đợi nhìn nàng, hy vọng nàng đối chuyện này tỏ ra một chút hứng thú, cho dù là một chút cũng tốt !
” Không hứng thú ” Nam Cung Xuân Yến nói ra ba chữ đơn giản, làm tiêu tan mong đợi của hắn.
Vẻ mặt Phượng Huyền âm u một hồi.
Nhưng sau đó, hắn lập tức cười rộ lên, đắc ý nói : ” Chỉ sợ, bất kể có hứng thú hay không, ngươi cũng phải đối mặt với thực tế . “
Hồn vía đang dạo chơi của nàng bị câu nói không rõ ràng này triệu hồi. Dự cảm không tốt tràn ngập trong đầu, Nam Cung Xuân Yến mơ hồ cảm giác có chút bất an.
” Ngươi có ý gì ? ” nàng khó chịu hỏi.
” Ha ha.. “, hắn cười xấu xa vài tiếng, mới yếu ớt nói : ” Sau khi trẫm tuyên bố người kế vị, liền hạ chỉ, phong ngươi làm hoàng thái hậu, buông rèm chấp chính, trợ giúp tân hoàng đế cai quản thiên hạ, cho đến khi hắn có khả năng tiếp quản mọi việc mới thôi. “
Một tia sét lớn nổ giữa trời quang.
Nam Cung Xuân Yến chỉ cảm thấy đầu óc trống rỗng, tay chân run rẩy. Nếu không phải đang ngồi ở trên giường, nàng khẳng định bản thân bởi vì chân run mà ngã xuống đất rồi cũng nên.
“Vậy …. nếu hắn cả đời không có khả năng tiếp quản thì sao? ” Nàng quá kinh ngạc, giọng run run hỏi.
“Thế thì…sẽ chờ tân hoàng có long tử kế thừa ngôi vua, rồi ngươi có thể đem quốc sự giao lại cho đại thần đáng tin cậy, từ đó cởi bỏ trách nhiệm” Phượng Huyền suy nghĩ một chút, sau đó nói.
Còn muốn nàng đợi bao lâu đây? Một năm? Ba năm? Năm năm? hoặc là mười năm. Nam Cung Xuân Yến đối với chuyện này không dám ôm hy vọng quá lớn.
” Ngươi…” Nghĩ đến bản thân – tuổi thanh xuân còn lại chỉ có thể đếm được trên đầu ngón tay, lại phải phí thời gian ở lại trong chốn thâm cung này, nàng tức giận không nói nên lời.
Trái lại Phượng Huyền – hắn càng tỏ ra đắc ý dào dạt.
” Thế nào, Xuân Yến, ngươi đối với sự sắp đặt của trẫm có hài lòng không? ”
Nhìn ngươi kìa, kích động đến nói không ra lời ” Hắn cười nói, miệng sắp toét đến mang tai.
” Vừa lòng cái đầu ngươi” Nam Cung Xuân Yến khẽ quát một tiếng, cúi đầu nắm vạt áo của hắn, ghé sát vào lỗ tai , hạ thấp giọng hỏi : ” Lão bất tử, ngươi còn nhớ rõ trước đây đã đáp ứng ta cái gì không? “
” Cái gì , trẫm có đáp ứng ngươi cái gì sao? ” Phượng Huyền – con mắt liếc sang một bên, nhất định không nhìn nàng.
” Ngươi đã nói, chờ sau khi ngươi bệnh chết, sẽ để ta được tự do ! ” Nam Cung Xuân Yến nghiến răng, cực kỳ phẫn nộ, ghé sát lỗ tai hắn nói.
” Có chuyện này ư ? Sao trẫm không nhớ rõ ? ” hắn dùng ánh mắt vô tội, nhìn về phía nàng, nhất định không giữ lời hứa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét